• March 19, 2024

‘เอสซีจี’ ชูเทคโนโลยี-นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจ ปี 65 ลุยจัด ‘SCG Livin’novation 2022’ ไฮบริดอีเวนต์

เอสซีจี กางแผนปี 65 ชูกลยุทธ์เทคโนโลยี-นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เผย 3 กลยุทธ์ Green Construction, Living Smart at Home และ Change of Retail Experience พร้อมประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และนำเสนอนวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชัน ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า และเทรนด์การอยู่อาศัย-ก่อสร้าง เติมเต็มทุกช่องซื้อสินค้าและบริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ล่าสุดจัดงาน ‘SCG Livin’novation 2022’ ไฮบริดอีเวนต์ครั้งแรก

นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า ในปี 65 เอสซีจี จะขับเคลื่อน 3 ธุรกิจหลักภายใต้ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ได้แก่ Cement and Green Solution Business, Housing Products and Solution Business และ SCG Home Business โดยดำเนินงานควบคู่ไปกับแนวทาง ESG 4 Plus ผ่าน 3 กลยุทธ์ ประกอบด้วย 1.Green Construction จากปัญหาการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขยะ งบประมาณบานปลาย ระยะเวลาก่อสร้างที่ยืดเยื้อและแรงงานขาดแคลน CPAC ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมายกระดับการก่อสร้างอย่างเป็นรูปธรรมและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ได้แก่ “CPAC BIM” เทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยสร้างความแม่นยำในการออกแบบ ส่งเสริมการทำงานร่วมกันแบบ Collaborative Platform ให้ผู้เกี่ยวข้องเห็นภาพเดียวกัน CPAC Drone Solution” การสำรวจพื้นที่หน้างานให้การก่อสร้างแม่นยำและปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ มีโซลูชันอื่นๆ พัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น “CPAC 3D Printing Solution” เทคโนโลยีการพิมพ์ขึ้นรูปแบบ 3 มิติ ที่สร้างสรรค์การออกแบบได้หลากหลาย รวดเร็ว และ “CPAC Low Rise Building Solution” โซลูชันงานก่อสร้างบ้าน หรืออาคารด้วยชิ้นส่วนโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูป ช่วยลดเศษวัสดุเหลือทิ้งจากการก่อสร้างที่หน้างานได้อย่างน้อย 80%

2.Living Smart at Home พัฒนาและนำเสนอสินค้า บริการ และโซลูชันที่ตอบความต้องการของลูกค้าและสังคม สามารถแก้ปัญหา และยกระดับการอยู่อาศัยที่ดีกว่าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า เช่น ผลิตภัณฑ์และเซอร์วิสโซลูชันที่ช่วยส่งเสริมด้านสุขอนามัยที่ดี ได้แก่ SCG Active AIR Quality ระบบปรับคุณภาพอากาศภายในบ้าน กรองฝุ่น PM 2.5 และเชื้อไวรัส แบคทีเรียได้ 99% รวมทั้งนำ Digital Technology และ Application ต่างๆ เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบาย ปลอดภัย และประหยัดพลังงาน

3.Change of Retail Experience SCG HOME การเป็นผู้ช่วยเรื่องที่อยู่อาศัย หรือ Lifetime Home Partner มุ่งทำให้ผู้คนมีคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดียิ่งขึ้น เติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยผ่านช่องทางค้าปลีกที่เชื่อมโยงทั้งหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมสร้างความแตกต่างและตอบความต้องการลูกค้า ด้วย Service & Solution ครอบคลุมทุกขั้นตอนตั้งแต่สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องที่อยู่อาศัย เริ่มคิดและทำที่อยู่อาศัย ออกแบบ ก่อสร้าง ปรับปรุง ต่อเติม จนถึงเข้าอยู่ รวมไปถึงบริการดูแลรักษาบ้าน

ล่าสุด เอสซีจีเดินหน้าจัดงาน ‘SCG Livin’novation 2022’ ครั้งแรกกับงานแสดงนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและการก่อสร้างแห่งอนาคต ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Better Future Living – นวัตกรรมการอยู่อาศัยเพื่อทุกวันที่ดีกว่า’ โดยนำนวัตกรรมสินค้าและโซลูชันมากมายมาจัดแสดงในมุมมองภาพแห่งอนาคตของที่อยู่อาศัย และการใช้ชีวิตประจำวันในเมืองที่ดียิ่งขึ้น สามารถไปสัมผัสประสบการณ์แบบออนกราวนด์ได้ที่ SCG HOME Experience สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (CDC) เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 5-10 เมษายนนี้

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket